ข้อดีของ Passive Income ที่คนทำงานประจำควรต้องรู้ – งานผ่านเน็ต

ข้อดีของ Passive Income : การมีรายได้ทางเดียวเป็นความเสี่ยงของชีวิตอย่างมาก การสร้างรายได้หลากหลายช่องทางจึงเป็นเรื่องจำเป็นอย่างมากในปัจจุบัน และควรเป็นรายได้จาก Passive Income ด้วย
ข้อดีของ Passive Income
เราทำงานก็เพื่อให้มีรายได้มาใช้จ่ายต่างๆ ใช่ไหมครับ ไม่ว่าจะเป็นค่าอาหาร ค่าผ่อนบ้าน ผ่อนรถ ค่าเทอมลูก รวมไปถึงค่าใช้จ่ายอย่างอื่นอีกมาก แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่เราหยุดทำงาน นายจ้างก็ย่อมหยุดจ่ายเงินเดือนให้กับเราเช่นกัน ดังนั้นรายได้ที่เคยได้ในแต่ละเดือนก็จะหดหายไปในทันที หรือแม้แต่ยามเจ็บไข้ได้ป่วย จนกระทั่งล้มหมอนนอนเสือ รุกรามไปจนถึงขั้นเสียชีวิต รายได้นั้นก็จะตายตามเราไปด้วย ลูกหลานก็ไม่ได้อะไร หรือเต็มที่ก็เงินก้อนเล็กๆ ก้อนหนึ่ง แบบนี้เรียกรายได้ที่เข้ามาว่าActive Income ครับ
แต่ถ้าเรามีรายได้จากการให้เช่าหอพัก ตึก ที่ดิน ฯลฯ, ค่าลิขสิทธิ์จากผลงาน, การเปิดพื้นที่ในเว็บไซต์ของตัวเองให้ผู้อื่นลงโฆษณา รวมไปถึงการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ เป็นต้น การลงทุนเหล่านี้ แม้ในวันที่ไม่สามารถทำงานได้ เงินก็ยังมีเข้ามาในกระเป๋าได้อย่างสม่ำเสมอ แม้ว่าเราเสียชีวิตไปแล้วก็ตามแต่รายได้ยังอยู่ไว้ให้ลูกหลานได้ต่อไป รายได้แบบนี้เรียกว่า Passive Income ครับ

ข้อดีของ PASSIVE INCOME ที่เราควรรู้

1. มีอิสรภาพ มีเวลามากขึ้น ถ้าเทียบกับการทำงานประจำที่นับจากการสแกนนิ้วแล้วต้องทำงานต่อไปอีกถึง 8 – 9 ชั่วโมงกว่าจะได้กลับบ้าน แต่การลงทุนนั้น เราสามารถทำที่ไหนก็ได้ ไม่มีการจำกัดเวลา และในระหว่างที่เงินทำงานให้กับเรา เราสามารถนำเวลานั้นไปสร้างรายได้อื่นๆ ได้อีกมากมาย แต่ไม่ใช่ว่าอยู่ๆ เราจะมีอิสรภาพได้เลยนะครับ ในตอนเริ่มต้นสร้างรายได้ Passive Income นั้น จะต้องต้องทุ้มเทอย่างมาก ทั้งทุน เวลา ความรู้ ความเอาใส่ในทุกขั้นตอนของสร้างครับ
2. การออมที่ก่อให้เกิดรายได้ใหม่ แม้ว่าปัจจุบันคนส่วนใหญ่ยังคงทำงานประจำและมีรายได้หลักจากการทำงานก็จริง แต่สิ่งเหล่านี้เต็มไปด้วยความไม่แน่นอน ถ้าเกิดวันใดบริษัทมีการปรับโครงสร้างต้องเลย์ออฟพนักงานแล้วดันมาแจ็คพอตที่เราต้องถูกให้ออก ทำให้รายได้ประจำของเราหายไป แต่ถ้ามีการลงทุนที่ทำให้เกิดรายได้แบบ Passive Income ครอบครัวเราก็จะไม่เดือดร้อน เพราะการลงทุนตรงนั้นยังสร้างรายได้ให้กับเราอยู่ครับ
อ่านบทความฉบับเต็มเพิ่มเติม

ความคิดเห็น