ธุรกิจเครือข่าย MLM แตกต่างจากแชร์ลูกโซ่อย่างไร? – งานผ่านเน็ต

ธุรกิจเครือข่าย MLM : หลายคนอาจมีข้อสงสัยระหว่างธุรกิจเครือข่าย (MLM) กับแชร์ลูกโซ่ (Money Game) มันมีความเหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไร? มาหาคำตอบได้จากที่นี่ รู้ไว้ไม่โดนหลอกครับ
ธุรกิจเครือข่าย MLM
สวัสดีครับเพื่อนๆ ผมเชื่อว่าหลายคนคงเคยรู้จักกับ “ธุรกิจเครือข่าย MLM” ทั้งได้ด้านบวกและด้านลบ หรือหลายคนอยากที่จะศึกษาและทดลองทำธุรกิจเครือข่ายบ้าง แต่ก็ไม่กล้าเพราะไม่แน่ใจว่าจะถูกหลอกหรือคิดว่าเป็น แชร์ลูกโซ่” หรือเปล่า เพราะเห็นเป็นข่าวกันอยู่บ่อยๆ ฉะนั้น ในวันนี้ผมจะบอกข้อสงสัยเพื่อป้องกันไม่ให้เพื่อนถุกหลอกครับ

ความแตกต่างระหว่าง ธุรกิจเครือข่าย MLM กับแชร์ลูกโซ่

1. ความแตกต่างในเรื่องสินค้า
ธุรกิจเครือข่าย : มีตัวสินค้าเป็นหัวใจหลักของธุรกิจจริง เน้นการสร้างพฤติกรรมผู้บริโภคให้เริ่มเปลี่ยนพฤติกรรมการบริโภคสินค้าแบรนด์ตลาดทั่วไปมาเป็นของแบรนด์ธุรกิจเครือข่าย (ขายตรง) สินค้าควรมีคุณภาพ ไม่มีการโอ้อวดสรรพคุณเกินจริง ธุรกิจเครือข่ายที่ดีควรมีสินค้าที่มีความแตกต่างกับสินค้าทั่วไปในตลาด เช่น คุณภาพที่ดีและโดดเด่น มีราคาสูงกว่าตลาดอย่างสมเหตุสมผล ซึ่งราคาที่สูงจะสามารถนำมาเป็นรายได้ให้กับนักธุรกิจเครือข่ายได้อย่างเป็นธรรม
แชร์ลูกโซ่ : ไม่มีตัวสินค้า มักมาในรูปแบบตัวธุรกิจอย่างอื่นเช่น การเงิน ODFX, UFUN (โดนตัดสินว่าเป็นแชร์ลูกโซ่แล้วทั้งสองแบบ) โดยเน้นเรื่องการลงเงินเพื่อรับค่าตอบแทนเป็นสำคัญ เป็นต้น หรือถ้ามีตัวสินค้ามักจะเป็นสินค้าที่โอ้อวดเรื่องของสรรพคุณแบบเกินจริง มีการชักชวนให้ซื้อสินค้าและบอกต่อ มีของล่อใจนักธุรกิจแบบที่ไม่น่าเป็นไปได้ เช่นเคสล่าสุด ลักษณะตัวสินค้าเป็นอาหารเสริม ถ้าสมัครสมาชิกคนละหมื่นจะได้ไปเที่ยวญี่ปุ่น (ซึ่งค่าทัวร์แค่นั้นไม่มีทางไปได้) เป็นต้น
อ่านบทความฉบับเต็มเพิ่มเติม

ความคิดเห็น