หารายได้เสริม | 5 เหตุผลที่มนุษย์เงินเดือน ไม่ควรมีรายได้ทางเดียว – งานผ่านเน็ต

หารายได้เสริม : การมีรายได้ทางเดียวในปัจจุบันเป็นความเสียงของชีวิต เพราะรายจ่ายของเรามีหลายทางมาก วันนี้เราดูเหตุผลที่มนุษย์เงินเดือนอย่างเรา ไม่ควรมีรายได้ทางเดียวครับ
Salaryman

5 เหตุผลที่มนุษย์เงินเดือน ต้อง “หารายได้เสริม” ไม่ควรมีรายได้ทางเดียว!

1. เรามองเห็นความไม่แน่นอน การโฟกัสที่สิ่งใดสิ่งหนึ่งอย่างตั้งใจ และทุ่มเทให้กับมันเป็นเรื่องที่ดีครับ อย่างการตั้งใจทำงานประจำอย่างเต็มที่ก็เช่นกัน เป็นเรื่องดีสนับสนุนครับ แต่อย่าลืม “สัจธรรม” ของชีวิตอย่าง “ความไม่แน่นอน” แม้แต่แต่เรื่อง “เงินเดือน” ที่คุณคิดกันว่าเป็นรายได้ที่มั่นคงสุดๆ สิ้นเดือนก็มีเงินโอนเข้าบัญชีให้ใช้สวยๆ คิดแบบนี้ คุณคิดผิดนะครับ ไม่มีอะไรแน่นอนและมั่นคงหรอก อย่าลืมนะว่าทุกอย่างเปลี่ยนแปลงได้เสมอ ทั้งปัจจัยจากตัวคุณเอง อย่างเรื่องสุขภาพ ถ้าวันหนึ่งคุณเกิดล้มป่วยขึ้นมา ไม่สามารถทำงานได้ล่ะ? หรือปัจจัยภายนอก อย่างเรื่องเศรษฐกิจ การเมือง หรือหนักสุดก็เรื่องภัยธรรมชาติที่คาดการณ์ไม่ได้
ตัวอย่างเช่น เหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ปี 2554 ทั้งรัฐและเอกชนต่างเสียหายกันถ้วนหน้า ยากที่จะตั้งตัวทัน เรียกได้ว่าพังกันเป็นแถวๆ ซึ่งสำหรับเจ้าของธุรกิจแล้ว การจะทำให้กิจการคงอยู่ได้ วิธีลดค่าใช้จ่ายก็เป็นเรื่องจำเป็น แล้วรู้มั้ยครับ รายจ่ายที่ถือว่าหนักที่สุดในหลายๆ ธุรกิจคือ “ค่าจ้างพนักงาน หรือ ลูกจ้าง” ดังนั้น ถ้าสถานการณ์บีบบังคับ คุณคิดว่าเจ้าของธุรกิจเค้าจะทำอย่างไรครับ? ลองคิดดู!! 
อ่านบทความฉบับเต็มเพิ่มเติม

ความคิดเห็น